Có một vấn đề trong tâm lý

 Tôi không biết từ khi nào

Tôi luôn nghĩ mình không xứng đáng với điều gì đó hạnh phúc

Cảm giác thư thả, yên bình

Những món tôi thích

Ví dụ như 

Nếu tôi thích một chiếc áo mới, tôi không thể mua nó cho mỗi mình tôi, tôi hải mua cho cả mẹ, cả chị, chị dâu, ba, anh, cháu, bạn trai, những người thân nhất quanh tôi

Nếu tôi mua quà cho bạn trai, Tôi lại cảm thấy có lỗi với mẹ, với chị, với gia đình, và vậy nên phải mua thêm qua cho già đình, dù ít nhiều

Tâm lý này, có sai ở đâu

Vì tôi nghĩ, nếu là tôi, là người không được tặng, nếu tôi biết tôi không được tặng tôi sẽ rất buồn, vậy nên tôi nghĩ họ cũng sẽ buồn, vậy nên tôi tặng, tôi tặng không phải là mang đến niềm vui mà giống như tôi trả một món nợ trong trí tưởng tượng của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bắt đầu đau đầu

Ngày đưa ông táo 2021

4 rưỡi chiều ngày 1 tháng 11 năm 2021