Tôi không tâm sự với người nhà

 """ Tháng 7 năm ngoái tôi được đưa tới phòng khám tâm lý.

Sau khi chứng kiến một màn kinh điển, rằng tôi không tìm được áo của mình rồi bật khóc nức nở, đã rất lâu rồi tôi không gào khóc như vậy, chỉ việc để cho mẹ thấy viền mắt, chóp mũi tôi đỏ đã là cao điểm nhất rồi, còn có dấu hiệu khó thở nữa. Mẹ nghĩ tôi phát rồ phát dại gì đấy thật đáng sợ nên đưa tôi tới đó.

Suốt buổi tư vấn tôi vẫn ổn, hỏi gì đáp nấy, nhưng đến khi được hỏi mối quan hệ trong nhà. Bác sĩ hỏi tôi đáp vẫn tốt.

Bác lại hỏi tôi vậy có tâm sự với người nhà không, tôi đáp không. Lại hỏi tiếp, tại sao vậy?

Tôi ngẩn người, bảo rằng không muốn. Bác ấy lại hỏi có thể nói tại sao không, tôi không nói gì thêm nữa.

Là không dám, không đủ tin tưởng hay là không thích...

Đọc đầy đủ bài viết tại: https://acrazymind.vn/silenceecp3ud

Ảnh: artifactuprising"""


Tôi không tâm sự với người nhà

Bởi vì

Tôi với họ, tôi phải đóng vai gánh vác, tôi phải mạnh mẽ, mạnh mẽ với chị tôi để khiến chị ấy vui vẻ, không được suốt ngày sầu buồn như vậy, khó chịu, không mở lòng như vậy. Tôi phải mạnh mẽ để mẹ tôi không nghĩ đến việc làm oxin hay gì gì đó như mẹ hay nói với tôi, mẹ không thể hy sinh một đời để rồi nhận lại một đứa con gái có vấn đề tâm lý được. Tôi phải mạnh mẽ vì còn phải là chỗ dựa cho  ba, ba với mẹ tôi không phải kiểu cãi nhau ỳ trời nhưng mỗi lần họ cãi, tôi đều hiểu được họ đều cũng có vấn đề với tâm lý mình, ba từng nói muốn chết đi cho rồi, đòi về ở với ông nội tôi, nhưng giờ ông nội tôi cũng mất rồi, ba tôi chỉ còn lại những đứa con này và một người vợ chán ghét ông sẵn sàng bỏ ông để ở một mình, chuyện tình cảm giữa họ tôi không hiểu, tôi cũng có một chị hai rất mạnh mẽ, những gì tôi nhớ về chị là sự mạnh mẽ, quỳ khóc xin mẹ đi đức một mình năm đó, chị cũng dạy dỗ tôi suốt, nhờ vậy tôi mới có nhận thức và trưởng thành ấy chứ, tôi phải xứng đáng với chị.

Vậy đó, nếu tôi thừa nhận mình có bệnh, mình không ổn với họ, điều đó thật sự rất tệ, tôi không biết nữa, tôi phải chăm sóc họ, nếu tôi thừa nhận thì ai là chỗ dựa cho họ, hay tôi nghĩ nhiều...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bắt đầu đau đầu

Ngày đưa ông táo 2021

4 rưỡi chiều ngày 1 tháng 11 năm 2021